Hình ảnh về Kiếp lập trình viên


Đây là bài viết dịch từ 1 bài viết tiếng Anh Pictures from a developer’s life (và nó được dịch từ 1 bài tiếng Tây Ban Nha khác http://www.k40s.org/2013/02/01/situaciones-comunes-a-las-que-se-enfrenta-un-programador/). Lần đầu tiên xem mấy cái hình này thì đã không thể nào nhịn cười được nên chia sẻ để mọi người cùng thư giãn và giải trí :v

Khi tôi cho sếp thấy là tôi đã fix xong bug

Khi PM bước vào phòng

Khi tôi đang deploy ứng dụng trên production

Khi tôi đang fix bug vào lúc 3 giờ sáng

Khi đoạn mã Regex trả về chính xác những gì tôi mong muốn

Khi một người bạn nhờ tôi sửa các lỗi ở một Website viết bằng Joomla

Khi tôi được thông báo là Module mà tôi dành công sức viết ra trong cả tuần sẽ không được sử dụng

Khi đoạn code mà tôi chưa hề test khi đang phát triển chạy ổn định trên production

Khi bộ phận kinh doanh thông báo là họ đã bán được sản phẩm

Lần đầu tiên sử dụng CSS

Khi chúng tôi được sysadmin cấp quyển root để sử dụng

Lần đầu tiên tôi chạy một đoạn script được viết ra trong nhiều giờ liền

Khi tôi được đi chơi cuối tuần còn các bạn đồng nghiệp thì phải fix bug 

Khi ứng dụng chạy beta và các lỗi bắt đầu được phát hiện

Khi sếp đang nóng lòng tìm một ai đó để sửa một lỗi rất khó

Tác giả: xuanchien

Tran Xuan Chien. Japan Advanced Institute of Science and Technology - Japan. Senior Developer - NUS Technology.

3 thoughts on “Hình ảnh về Kiếp lập trình viên”

  1. Em có chút khó khăn về code mong dc anh giúp đỡ, em gặp khó khăn trong việc rút trích website, chả là khi down code html về thì phần text tiếng việt bị c# hiển thị giống như bị lỗi font vậy, anh có cách nào khắc phục không ? có gì anh pm vào nick yahoo : vnlinh hoặc email linh0893@gmail.com. xin cảm ơn !

Gửi phản hồi

